Rèm văn phòng là gì? Những điều cần biết về rèm văn phòng?

Rèm văn phòng là rèm cửa lắp đặt trong văn phòng, hướng đến tác dụng chính là: che sáng, cản nắng, hạn chế tầm nhìn, trang trí, ngăn truyền nhiệt,… Rèm văn phòng là sản phẩm được gia công từ nhiều chất liệu khác nhau như vải phủ nhựa, vải lưới, vải cotton,… các chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, trúc hay nhôm, nhựa. Rèm cũng sẽ kết hợp với đồ nội thất khác để tạo nên diện mạo và thể hiện được văn hóa doanh nghiệp. Rèm ứng dụng trong môi trường công sở này nên thường có thiết kế đơn giản, linh động, hiện đại, hội tụ đầy đủ tiện ích, công dụng để đảm bảo tạo nên không gian làm việc có hiệu quả nhất.
Những lưu ý khi lắp đặt rèm văn phòng cho công ty tòa nhà văn phòng:
• Rèm văn phòng cần chú trọng về thiết kế phù hợp với diện tích văn phòng
• Rèm văn phòng cần hài hòa về màu sắc và họa tiết để phù hợp với nội thất
• Rèm văn phòng cần phù hợp với văn hóa doanh nghiệp
Các mẫu rèm sử dụng cho văn phòng hiện nay:
Rèm cuốn: Rèm cuốn là dòng rèm văn phòng được sử dụng phổ biến hiện nay. Chúng được làm từ vải, nhựa hoặc gỗ. Một số mẫu rèm cuốn in tranh có in ấn logo theo yêu cầu, tạo khả năng nhận diện và tính chuyên nghiệp cho nơi làm việc. Rèm cuốn văn phòng là lựa chọn tiết kiệm chi phí, thời gian lắp đặt và dễ sử dụng.
Rèm cầu vồng: Đây là mẫu rèm cửa hiện đại thiết kế gồm hai tấm vải đan xen nhau, tạo hiệu ứng “cầu vồng” khi ánh sáng đi qua. Loại rèm này cho phép tùy chỉnh sáng dễ dàng và linh hoạt giữa 2 lớp vải này, nó phù hợp với văn phòng vì tạo không gian sang trọng, hiện đại và đầy sự sáng tạo.
Rèm gỗ: Rèm sáo gỗ là một lựa chọn sang trọng và tinh tế cho không gian làm việc. Sản phẩm được tạo nên từ những tấm gỗ hoặc ván ép có thể sơn hoặc bọc vải tạo nên bề mặt láng mịn, mềm mại đầy thẩm mỹ. Rèm gỗ được sử dụng để che chắn ánh sáng, tạo sự riêng tư và tạo nên không gian làm việc đầy chuyên nghiệp và đẳng cấp.
Rèm roman: Đây là mẫu rèm vải hiện đại xếp lớp có kiểu dáng đơn giản, thiết kế hiện đại mang đến sự trang nhã cho không gian làm việc. Rèm roman dễ sử dụng, chỉ cần dùng dây kéo rèm là đã có thể tùy chỉnh lên xuống theo ý muốn. Chất liệu may rèm thường là vải dày dặn, chống nắng tốt và kích thước nhỏ gọn tạo sự gọn gàng cho khung cửa sổ và không gian.
Ưu nhược điểm của rèm văn phòng:
Ưu điểm:
• Thông gió tốt, dễ lắp đặt, và kiểu dáng đơn giản lắp đặt được ở những khung cửa sổ rộng và cao
• Chi phí của rèm văn phòng cũng khá mềm hơn các mẫu rèm dùng để trang trí cho phòng khách gia đình hay khách sạn
• Có tính năng chống han rỉ, chịu nước và độ ẩm cao không bị phai màu an toàn và thân thiện với môi trường
• Cản nắng và tia UV tốt, chống chịu được sự thay đổi của môi trường
• Vệ sinh dễ dàng
Nhược điểm:
• Việc thường xuyên kéo mở rèm hàng ngày sẽ làm cho tuổi thọ của các dây kéo nhanh bị đứt, và con quay bánh răng nhanh bị mòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965 067 899